\ ブログ /

マルカルラジオ#007


<007> 

006の復習(ふくしゅう)です。

【Tôi muốn đi đến むらおか】
 「わたしは むらおかに いきたいです。」

【Tôi học tiếng việt.】
  「わたしは ベトナムごを べんきょうします。」
【Tôi dạy tiếng Nhật cho ユン.】
  「わたしは にほんごを ユンさんに おしえます。」
※【ユン dạy tiếng Nhật cho tôi.】
  「ユンさんは ベトナムごを わたしに おしえます。」

【Tôi muốn ăn bánh xèo.】
  「わたしは バインセオが たべたいです。」
【Tôi muốn mua bia.】
  「わたしは ビールが かいたいです。」

ーーーーーーーーーーーーーーーーーー

【Có〜không?】 「〜はありますか?」
【Có sinh tố  không?】
  「シントーはありますか?」

【Cho tôi 〜.】「〜をください。」
 【Cho tôi nước.】「おみずを ください。」
 【Cho tôi năm cái bánh xèo.】
   「バインセオを5こください。」
 【Cho tôi hai lon bia.】
   「ビールを2かんください。」
 【Cho tôi ba ly sinh tố .】
   「シントーを3ばいください。」

【Bây giờ là mấy giờ?】「いま なんじですか?」
 【 bây giờ 】「いま」
 【 giờ 】 「じ・時」
 【 mấy giờ 】「なんじ・何時」
【Bây giờ là năm giờ.】「いま5時です。」

【Bắt đầu từ mấy giờ?】または
【Từ mấy giờ bắt đầu?】
 「なんじに はじまりますか?」
【 bắt đầu 】「はじまる」

【Mấy giờ xuất phát?】
 「なんじに しゅっぱつしますか?」
 【 xuất phát 】「しゅっぱつする」

【Mấy giờ đến?】
「なんじに つきますか?」





【Mixcloud】こちらでもきけます。